มาทำเมนูเด็ดกัน ขนมปังเนยนิ่ม

มาพบกันอีกครั้งกับเมนูสำหรับคนเบื่ออาหารหรือต้องการของหวานไว้ทานเล่น หากจะนำมาขึ้นโต๊ะเสิร์ฟแขกบ้านแขกเมืองที่มาเยี่ยมเยือนก็สามารถทำได้ แม้จะมีเวลาอันน้อยนิดและจำกัด รับรองหากท่านนำเมนู ขนมปังเนยนิ่ม ขึ้นโต๊ะเตรียมพร้อมรอรับประทานแล้วละก็ รับรองว่าแขกไปใครมาก็ต้องประทับใจทุกราย กับการรังสรรค์อาหารด้วยด้วยขนมปังที่สุดแสนจะธรรมดาแต่เพิ่มความเป็นมืออาชีพด้วยเทคนิคการเพิ่มมูลค่าของเมนูแก้เบื่ออาหารที่มีชื่อว่าเมนู ขนมปังเนยนิ่ม

ส่วนประกอบ

-เนยสด

-น้ำตาลเบเกอรี่

-นมข้นหวาน

-ขนมปังแถว

ลงมือทำ ขนมปังเนยนิ่ม กันค่ะ
วิธีทำแสนง่าย

                วิธีทำนั้นง่ายมากไม่ยุ่งยากถึงขั้นต้องทำขนมปังเองด้วยซ้ำ เพราะเราใช้ขนมปังสำเร็จรูปที่มีวางขายอยู่ตามท้องตลาดทั่วไป อีกทั้งยังสามารถเลือกรสชาติได้ตามใจชอบ ในขั้นตอนดังต่อไปนี้เราจะมาทำเพียงในส่วนของหน้าเนยนิ่มที่เราจะนำมาทาบนขนมปังเท่านั้น เริ่มแรกให้นำเนยสดที่เตรียมไว้ใส่ชามผสมแล้วหลังจากนั้นใช้เครื่องตีแป้งตีใช้ความเร็วปานกลางจนกว่าเนยจะละลายได้ที โดยให้สังเกตถึงฟองอากาศที่เข้าไปในเนยมีความละเอียดพอจนเป็นเนื้อเดียวกันดีแล้วจึงพอ หลังจากนั้นให้เติมนมขึ้นหวานเพื่อเพิ่มความหวานและใช้เครื่องตีต่อในความเร็วเท่าเดิมจนเข้ากันดีและก่อนจะจบการตีให้ใช้ความเร็วเครื่องเพิ่มขึ้นสักครู่หนึ่งเพื่อไล่ฟองอากาศ หลังจากนั้นเมื่อเสร็จแล้วให้นำขนมปังที่เตรียมไว้ ทาด้วยเนยนิ่มที่ทำเสร็จแล้ว แล้วจึงยกขึ้นโต๊ะพร้อมเสิร์ฟได้ทันที เพียงเท่านี้อาการเบื่ออาหารของคุณก็จะดีขึ้นได้ด้วยเมนูสำหรับคนเบื่ออาหารที่มีชื่อว่า เมนูขนมปังเนยนิ่ม

ได้ทานแล้วจ้า ขนมปังเนยนิ่ม

                *เคล็ดลับ หากต้องการเพิ่มความอร่อยในอีกขั้นของเมนูขนมปังเนยนิ่ม ให้ท่านนำขนมปังไปทาเนยแล้วปิ้งไฟให้กรอบเสียก่อน เพียงเท่านี้ก็เป็นการเพิ่มรายละเอียดของเมนูอาหารทานเล่นได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นการยกระดับขนมปังแผ่นที่สุดแสนจะธรรมดาให้ปังสุดๆกันไปเลย

#อาหารหวานแสนอร่อย#ขนมปังเนยนิ่ม#ของหวานทำทานเองได้#รวมเมนูและร้านอาหารเด็ด