สวัสดีค่ะเพื่อนๆเป็นอย่างไรกันบ้างค่ะช่วงนี้ ได้ไปทำงานกันหรือเปล่าคะ หรือว่าได้ทำงานอยู่ที่บ้านค่ะ สำหรับตัวแอดมินเอง ยังคงจะต้องเดินทางออกไปทำงานที่บริษัท ทุกวันค่ะ ดังนั้นแอดมินก็จะไม่พลาดที่จะเกาะติดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในปัจจุบัน ถึงแม้ว่าทุกวันนี้จำนวนผู้ติดเชื้อจะอยู่ที่ไม่เกิน 50 คนต่อวัน อย่างไรเราก็จะต้องระมัดระวังตัวกันเหมือนเดิมนะคะ ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ควรที่จะออกจากบ้านไปไหนนะคะ แต่ถ้าหากมีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางเหมือนอย่างแอดมินล่ะก็ เพื่อนๆจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่เดินทางออกจากบ้านนะคะ และจะต้องพกเจลล์แอลกอฮอล์หรือสเปรย์แอลกอฮอล์ติดตัวทุกครั้งที่ออกจากบ้านนะคะ และลดการสัมผัสสิ่งของต่างๆเพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 นะคะ

สำหรับวันนี้แอดก็มีเมนูอาหารมาแนะนำเพื่อนๆอีกเช่นเคย ทำง่ายและอร่อยแน่นอนค่ะ และที่สำคัญนะคะ หากเพื่อนๆต้องเดินทางไปทำงานที่บริษัท เพื่อนๆสามารถทำไปทานเป็นอาหารกลางวันได้เลยค่ะ เพื่อลดการเดินทางออกมาซื้อของข้างนอกบริษัทค่ะ และยังเป็นการเซฟความปลอดภัยให้กับตัวเพื่อนเองด้วยนะคะ เมนูที่แอดนำมาแนะนำให้เพื่อนๆก็คือ “หมูทอดกระเทียมพริกไทย” ค่ะ เพราะหมูทอดกระเทียมพริกไทยนั้น เป็นเมนูที่ทุกคนในครอบครัวสามารถทานได้ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ สามารถทานได้หมดค่ะ แล้วถ้ายิ่งทานคู่กับซอสพริกนะคะ รับรองเลยค่ะว่าอร่อยจนหยุดไม่ได้เลยค่ะ ถ้าอย่างนั้นเรามาดูส่วนผสมและขั้นตอนในการทำหมูทอดกระเทียมพริกไทยกันดีกว่าค่ะ

ส่วนผสมในการทำหมูทอดกระเทียมพริกไทย

  1. เนื้อหมูสันใน 300    กรัม
  2. กระเทียมสับแบบหยาบ 3       ช้อนโต๊ะ
  3. ซอสหอยนางรม 3       ช้อนโต๊ะ
  4. นมสด 2       ช้อนโต๊ะ
  5. น้ำตาลทราย 2       ช้อนโต๊ะ
  6. ซีอิ๊วขาว 1       ช้อนโต๊ะ
  7. ซีอิ๊วดำ 1       ช้อนโต๊ะ
  8. พริกไทยป่น 1       ช้อนโต๊ะ
  9. สามเกลอรวมกัน 1       ช้อนโต๊ะ (รากผักชี, กระเทียม, พริกไทย)
  10. น้ำมันสำหรับทอด 1 ถ้วยตวง

ขั้นตอนในการทำหมูทอดกระเทียมพริกไทย

  1. นำเนื้อหมูสันในมาหั่นเป็นชิ้นๆ ขนาดชิ้นพอดีคำ จากนั้นทำการหมักหมู โดยการใส่ซอสหอยนางรม น้ำตาลทราย ซีอิ๊วขาว ซีอิ๊วดำ พริกไทยป่น สามเกลอและนมสด จากนั้นทำการคลุกเคล้าให้เข้ากัน เมื่อส่วนผสมทุกอย่างเข้ากันดีแล้ว ทำการพักทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที เพื่อให้ส่วนผสมต่างๆซึมเข้าเนื้อหมู
  2. นำกระทะมาตั้งไฟเมื่อกระทะร้อนแล้วทำการใส่น้ำมันลงไป โดยเราจะใช้ไฟปานกลางในการทอด เมื่อเห็นว่าน้ำมันร้อน จึงทำการนำเนื้อหมูที่เราหมักทิ้งไว้ใส่ลงไปทอดในกระทะค่ะ
  3. เมื่อเห็นว่าเนื้อหมูเริ่มสุก จึงนำกระเทียมที่เราสับหยาบๆไว้ใส่ลงไปทอดค่ะ ที่เราไม่ใส่กระเทียมลงไปทอดตั้งแรก เพราะเป็นการช่วยให้กระเทียมไม่ไหม้ค่ะ เวลาทานกระเทียมจะได้ไม่ขมค่ะ
  4. เมื่อเห็นว่าหมูสุกทั่วหมดแล้ว ทำการตักขึ้นพักให้สะเด็ดน้ำมัน จากนั้นทำการจัดใส่จานเสิร์ฟค่ะ

 

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ กับหมูทอดกระเทียมพริกไทย ไม่ยากเลยใช่มั๊ยคะ เพื่อนๆลองทำทานดูนะคะ และถ้ายิ่งได้ทานคู่กับซอสพริกด้วยรับรองค่ะ อร่อยสุดๆ