สวัสดีค่ะเพื่อนๆ พบกันอีกแล้วนะคะ เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะกับวันหยุดที่กำลังจะผ่านไป พรุ่งนี้ก็เข้าสู่วันทำงานอีกแล้ว สำหรับตัวแอดมินเองก็ทำงานเหมือนกันค่ะ แต่ที่สำคัญแอดมินต้องเดินทางไปทำงานที่บริษัทค่ะ ไม่ได้ทำงานอยู่กับบ้านเหมือนเพื่อนๆหลายๆคน เพื่อนๆท่านไหนเดินทางไปทำงานเหมือนแอดมินบ้างคะร่วมแสดงความเห็นได้นะคะ เมื่อเราต้องเดินำทางไปทำงานที่บริษัท แอดมินก็ไม่ลืมที่จะป้องกันตัวเองโดยการสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง รวมถึงการพกเจลล์แอลกอฮอล์หรือสเปรย์แอลกอฮอล์ติดตัวตลอดเวลาค่ะ เพราะถึงแม้สถานการณ์ในช่วงนี้เราจะพบจำนวนผู้ติดเชื้อในแต่ละวันไม่ถึง 50 คนเราก็จะต้องป้องกันตัวเองเหมือนเดิมนะคะ ห้ามลดการป้องกันตัวเองเด็ดขาดค่ะ เพราะเราไม่อาจรู้ได้เลยค่ะว่าผู้คนที่เดินำสวนทางกับเรานั้นเค้าปกติดีหรือว่าเค้าติดเชื้อมาแต่ยังไม่แสดงอาการ ดังนั้นเราควรที่จะป้องกันตัวเองให้ดีที่สุดค่ะ เพื่อที่เราจะได้ไม่รับเชื้อมาและไม่นำเชื้อไปติดท่านอื่นๆค่ะ

แต่ช่วงนี้หากไปทำงานที่บริษัท ในเรื่องของอาหารกลางวันเราก็จะต้องซื้อกลับมานั่งทานที่ห้องอาหารของบริษัท เพราะเค้ายังไม่มีการอนุญาตให้นั่งทานที่ร้านดังนั้นกว่าเราจะเดินทางไปซื้อและเดินทางกลับมานั่งทานเวลาก็แทบจะไม่เหลือแล้วถูกหรือเปล่าคะ วันนี้แอดมินเลยมีเมนูอาหารมาแนะนำค่ะ ทำงายและน่าทานที่สุดค่ะ เมนูที่ว่านี้ก็คือ “เต้าหู้ไข่ผัดกระเพราหมูสับ” ค่ะ ถ้าเช่นนั้นเราไปดูวัตถุดิบและขั้นตอนในการทำกันดีกว่าค่ะ

วัตถุดิบที่ใช้ในการทำ

  1. เต้าหู้ไข่ 2       หลอด
  2. แป้งทอดกรอบ 3       ช้อนโต๊ะ
  3. หมูสับ 200    กรัม
  4. พริกขี้หนู 9       เม็ด
  5. ซอสหอยนางรม 2       ช้อนโต๊ะ
  6. ซีอิ๊วขาว 2       ช้อนชา
  7. ซอสปรุงรส 2       ช้อนชา
  8. กระเทียมปลอกเปลือก 1       ช้อนโต๊ะ
  9. น้ำตาลทราย 3       ช้อนชา
  10. น้ำมันพืชสำหรับทอดเต้าหู้ 1 ถ้วยตวง
  11. น้ำมันพืชสำหรับผัด 2 ช้อนโต๊ะ
  12. ใบกระเพรา 1 กำ

 

ขั้นตอนในการทำ

  1. นำพริกกระเทียมนำมาโขลกพอหยาบๆ แล้วตักขึ้นพักไว้ จากนั้นนำกระเพรามาเด็ดให้เรียบร้อย
  2. นำเต้าหู้ไข่มาหั่นเป็นชิ้นๆ โดยที่ 1 หลอดอาจจะหั่นได้ 6 – 8 ชิ้นก็ได้ค่ะ
  3. เมื่อเราทำการหั่นเต้าหู้แล้ว เราก็นำเต้าหู้ที่เราหั่นไว้มาคลุกเคล้ากับแป้งทอดกรอบโดยแป้งทอดกรอบนั้นไปต้องผสมกับน้ำนะคะ หลังจากที่คลุกเคล้าดีแล้วเราก็นำเต้าหู้ลงไปทอดในกระทะ โดยไฟที่ใช้เราจะใช้ไฟแรงปานกลางค่ะ ทอดจนสุกเหลืองทั่วทั้งชิ้น จากนั้นตักขึ้นและทำการพักให้น้ำมันสะเด็ด
  4. เมื่อเราทอดเต้าหู้เสร็จหมดเรียบร้อยแล้วเราก็ทำการนำกระทะมาตั้งไฟเพื่อผัดค่ะ โดยเราจะใช้น้ำมันที่เราเตรียมไว้สำหรับผัดนะคะ จากนั้นเมื่อกระทะร้อน ทำการใส่พริกกระเทียมที่เราโขลกไว้เมื่อซักครู่ลงไปผัดจนกลิ่นเริ่มฉุน เราก็ใส่หมูสับลงไปผัดค่ะ
  5. ทำการผัดหมูสับไปเรื่อยๆจนเริ่มสุก ทำการใส่เครื่องปรุงต่างๆลงไป และทำการผัดให้เข้ากัน เมื่อเห็นว่าเข้ากันดีแล้วจึงทำการใส่ใบกระเพราลงไปผัดค่ะ หลังจากนั้นนำเต้าหู้ไข่ที่เราทอดไว้ใส่ตามลงไปผัดให้เข้ากันค่ะ เมื่อเห็นว่าเข้ากันดีแล้วทำการปิดไฟค่ะ เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ตักใส่จานเสิร์ฟค่ะ

 

 

 

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ ไม่ยากเลยใช่หรือเปล่าคะ เพื่อนๆลองทำกันดูนะคะ สำหรับเมนูถัดไปที่แอดมินจะนำมาฝากนั้นเป็นเมนูอะไรเพื่อนๆต้องติดตามกันต่อไปนะคะ สำหรับวันนี้ไปขอตัวไปทานเต้าหู้ไข่ผัดกระเพราหมูสับก่อนนะคะ